Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Tất tần tật cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại năm 2023

Cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại được thực hiện ra sao? Lợi ích của việc kiểm tra này mang lại cho người lái xe? Tất cả sẽ được Di Động Xanh tóm gọn trong bài viết bên dưới nhé!

cach kiem tra toc do lai xe bang dien thoai

Cách đo tốc độ xe bằng điện thoại

Lợi ích của việc đo tốc độ xe bằng điện thoại

Tình trạng phạt nóng và phạt nguội ô tô đang được cơ quan chức năng kiểm soát rất chặt chẽ. Nhất là lỗi phạt nguội thường gặp là xe chạy quá tốc độ quy định. Vì thế, tài xế sử dụng tính năng cảnh báo tốc độ bằng điện thoại với các lý do sau:

  • Giúp báo cho tài xế biết được tốc độ hiện tại, từ đó để điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp nhất trên tuyến đường đang di chuyển.
  • Nhận biết tuyến đường cấm phương tiện vượt và giúp người lái xe tránh vi phạm lỗi trong quá trình tham gia giao thông.
  • Người lái xe có thể điều chỉnh giới hạn tốc độ của mình để bảo vệ an toàn cho bản thân và người khác, đặc biệt hạn chế sự cố khi tham gia giao thông.

Ba cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại

Đo tốc độ xe bằng điện thoại được thực hiện với các bước vô cùng đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Tải ứng dụng về máy và mở ứng dụng này lên. Nhìn phía trên góc phải màn hình, bạn hãy chọn vào ảnh đại diện của bạn và click vào Cài đặt.

huong dan cach kiem tra toc do lai xe bang dien thoai

Cửa sổ Cài đặt

  • Bước 2: Di chuyển xuống phía dưới rồi vào phần Cài đặt và theo chỉ dẫn rồi vuốt xuống phía dưới chọn vào mục “Đồng hồ tốc độ”.

cach kiem tra toc do lai xe bang dien thoai don gian

Cửa sổ Cài đặt

  • Bước 3: Bạn chọn địa điểm mà bạn muốn đến nhấn Bắt đầu. Sau đó, bạn di chuyển thì trên màn hình sẽ hiển thị tốc độ của bạn ngay phía dưới bên trái màn hình.

cach kiem tra toc do bang dien thoai

Chọn địa điểm

Thế là với 03 bước hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại sẽ giúp ích được cho mọi người. Từng bước được trình bày ngắn gọn cùng với hình ảnh minh họa sinh động nên bạn có dễ hiểu và thực hiện nhanh chóng.

Top 5 ứng dụng đo tốc độ chính xác trên điện thoại Android, iOS

Để giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp cho iPhone hay Android của bạn, hãy xem danh sách những cái tên phần mềm được Di Động Xanh đề cập sau nhé!

Ứng dụng Google Maps

Đây là ứng dụng chỉ đường tốt nhất hiện nay và được nhiều người dùng ưa chuộng. Tốc độ chỉ đường dễ dàng và nhanh chóng. Ứng dụng có hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ được lập bản đồ. Nhờ đó liên tục được cập nhật theo thời gian thực, ứng dụng sẽ hỗ trợ bạn khám phá mọi khu vực mà bạn muốn một cách nhanh chóng. 

ung dung kiem tra toc do lai xe bang dien thoai

Cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại với Google Maps

Google Maps nổi bật một số tính năng như xem thông tin đường đi qua GPS, hướng dẫn chỉ đường bằng giọng nói, kho thông tin về địa điểm khổng lồ với hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh đó còn tích hợp bản đồ ngoại tuyến để tìm kiếm và tìm đường khi không có kết nối Internet. Mặc khác còn dễ dàng tạo danh sách các địa điểm yêu thích và chia sẻ với bạn bè.

>>> Xem thêm: Cách lưu địa điểm bằng Emoji trên Google Maps đơn giản mà tiện ích

Smart GPS Speedometer 

Smart GPS Speedometer cũng là một ứng dụng đo tốc độ xe hiệu quả nhất hiện nay. Ứng dụng hiển thị thông tin về tốc độ hiện tại của bạn trên đồng hồ tốc độ kỹ thuật số. Người lái xe có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các đơn vị đo lường mph hoặc km/h. Từ đó chủ động theo dõi hành trình của xe với tính năng theo dõi trực tiếp trên bản đồ.

cach kiem tra toc do lai xe bang dien thoai bang gps

Smart GPS Speedometer

Ứng dụng này cũng mang đến cho người dùng một số tính năng như: 

  • Cập nhật tình hình thời tiết cho địa điểm hiện tại.
  • Lưu lại tất cả hành trình trong mục lịch sử theo dõi dữ liệu trên ứng dụng.
  • Thống kê những quãng đường đã đi, tốc độ trung bình và tốc độ tối đa.
  • Cập nhật thường xuyên tốc độ trung bình và tối đa mà xe đã di chuyển.
  • Linh động chuyển đổi giữa các đơn vị đo lường mph hoặc km/h. Đồng thời có thể theo dõi hành trình nhờ tính năng theo dõi trực tiếp trên bản đồ.
  • Hỗ trợ người dùng đặt giới hạn tốc độ và nhận cảnh báo thông tin từ hệ thống khi xe di chuyển vượt qua giới hạn tốc độ đã đặt.
  • Hiển thị vị trí hiện tại của xe trên bản đồ theo thời gian thực với chế độ xem tiêu chuẩn, vệ tinh hoặc kết hợp.

Cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại với tốc kế GPS 

Tốc kế GPS tích hợp đồng hồ tốc độ GPS để hiển thị tốc độ của bạn kh bạn đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, lái xe,... Lúc này, bạn sẽ thấy trên màn hình thông số mà bạn đã di chuyển. Sau đó, bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ xem bình thường và chế độ HUD phản chiếu màn hình. Thậm chí xem vào ban đêm hoặc tùy thuộc vào độ sáng của điện thoại.

cach kiem tra toc do lai xe bang toc ke gps

Cách đo tốc độ bằng GPS trên di động iPhone

Người dùng có thể trải nghiệm các tính năng nổi bật của ứng dụng này, cụ thể:

  • Đo tốc độ di chuyển cho người, xe chi tiết..
  • Thống kê quãng đường mà người lái xe đã đi.
  • Đo quãng đường di chuyển của xe theo đơn vị km hoặc dặm.
  • Đặt giới hạn cho phương tiện của bạn nếu xe di chuyển quá nhanh vượt quá tốc độ này. Ứng dụng sẽ thể hiện bằng cách báo rung nếu tốc độ vượt quá giới hạn đã đặt.
  • Đơn vị đo tốc độ di chuyển theo thời gian thực ở chế độ km/h, mph, knot hoặc ft/s.

Cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại bằng GPS Speedometer (Sound meter & Speed Tracking App)

Ứng dụng đo tốc độ xe nãy được nhiều người dùng lựa chọn trong thời gian qua. Nó giúp đo tốc độ di chuyển theo thời gian thực khi di chuyển bằng ô tô, xe tải, xe đạp,... Nhờ đó giúp người lái xe dễ dàng theo dõi tốc độ một cách chính xác.

kiem tra toc do lai xe bang dien thoai bằng gps speedometer

GPS Speedometer: Sound meter & Speed Tracking App

Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn ứng dụng này có phù hợp với thiết bị của bạn hay không, hãy xem một số tính năng nổi bật sau:

  • Tích hợp bản đồ chỉ đường ngay trên ứng dụng.
  • Kiểm tra tốc độ di chuyển của xe nhanh hay chậm.
  • Đo tốc độ di chuyển của thiết bị khi đi bằng ô tô, xe tải, xe đạp,...
  • Đặt giới hạn cho xe một cách tự động để cảnh báo khi bạn vượt qua giới hạn tốc độ đã đặt.

Cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại - App Waze 

Ứng dụng Waze là một sự lựa chọn tốt dành cho người lái xe đo tốc độ xe. Nó kèm với tích hợp bản đồ chỉ đường điều hướng bằng giọng nói, tìm kiếm các địa điểm yêu thích,... Qua đó đem lại cho người dùng những trải nghiệm tìm đường một cách dễ dàng và nhanh chóng.

kiem tra toc do lai xe bang dien thoai bang app wave

App Waze 

Ngoài ra, ứng dụng này còn có tính năng tìm đường thay thế khi có kẹt xe, chỉ đường đến địa điểm mà bạn quan tâm. Không những vậy còn hỗ trợ tìm kiếm cây xăng gần bạn nhất, chia sẻ tình hình giao thông với những người cùng sử dụng app. Sau cùng là các địa điểm yêu thích đó sẽ được lưu lại và chia sẻ với bạn bè.

Hỏi - Đáp về cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại

Dưới đây là hai nội dung mà được nhiều người dùng quan tâm mà Di Động Xanh muốn chia sẻ đến với bạn. Mong rằng sẽ giúp bạn có thêm thông tin tham khảo nhé!

lu y ve cach kiem tra toc do lai xe bang dien thoai

Nghi vấn điển hình về đo tốc độ xe bằng Smartphone 

Những tiêu chí nào nên có để dùng phần mềm cảnh báo tốc độ phù hợp?

Để dùng phần mềm đo tốc độ giao thông chuẩn xác cho quá trình di chuyển, bạn hãy đảm bảo các yếu tố sau:

  • Xác định rõ mục đích sử dụng và đồng thời cũng tìm hiểu kỹ các tính năng của phần mềm sao cho chọn phù hợp nhất.
  • Kiểm tra độ tin cậy của ứng dụng đo tốc độ để hạn chế tình trạng dữ liệu quá cũ hoặc cập nhật dữ liệu không chính xác. Điều đó làm ảnh hưởng đến hành trình di chuyển.
  • Nên dùng các phần mềm có nhiều tính năng hữu ích mà bạn thường sử dụng.

Cung cấp về tốc độ tối đa xe máy là bao nhiêu? 

Căn cứ Thông tư số 31/2019 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe máy chuyên dùng sẽ được quy định như sau:

  • Đối với khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc): Đường đôi, đường một chiều với điều kiện là từ hai làn xe cơ giới trở lên được quy định là 60 km/h. Mặc khác, đường hai chiều, đường một chiều có một làn xe cơ giới là 50 km/h.
  • Ngoài khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc): Tốc độ 70 km/h được quy định với đường đôi, đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên. Trong khí đó, tốc độ 60 km/h dành cho đường hai chiều, đường một chiều có một làn xe cơ giới.
  • Tốc độ tối đa 40km/h dành cho xe máy chuyên dùng, xe gắn máy bao gồm xe máy điện) và các loại xe tương tự trên đường bộ (trừ đường cao tốc).

Cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại là thông tin mà Di Động Xanh đã tổng hợp. Mong rằng bạn sẽ biết cách kiểm tra và chọn một ứng dụng phù hợp với thiết bị cũng như nhu cầu sử dụng của mình nhé! Nếu có thêm những thông tin liên quan nội dung này hoặc các mẹo hay sử dụng iPhone, hãy truy cập website Di Động Xanh.

0 bình luận

0901176222
;
;