Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Cập nhật các cách tắt chế độ tai nghe trên iPhone 2023

Cách tắt chế độ tai nghe trên iPhone được Di Động Xanh tổng hợp trong bài viết này. Đây là những nội dung rất cần thiết cho người dùng điện thoại iPhone. Nhờ đó giúp bạn sử dụng và xử lý iPhone nhanh, kịp thời hơn nhé!

cach tat che do tai nghe tren iphone

Chi tiết cách tắt chế độ tai nghe trên di động iPhone

Tìm hiểu tắt chế độ tai nghe ở iPhone 

Bạn muốn biết cách tắt chế độ tai nghe trên iPhone, trước hết hãy hiểu về tính năng tắt chế độ tai nghe ở iPhone là gì? Vì sao nên tắt chế độ này. Cùng lần lượt xem các nội dung bên dưới nhé!

Hiểu thế nào tắt chế độ tai nghe trên iPhone?

Tính năng có thể hiểu một cách đơn giản là chế độ khi âm thanh của iPhone và được truyền tải thông qua tai nghe. Bao gồm loa ngoài và loa trong đều không hoạt động. Âm thanh của máy sẽ được thu bởi Micro của tai nghe hoặc thiết bị phát khác chứ không phải Micro có sẵn trong máy.

tat che do tai nghe tren iphone

Tắt chế độ nghe của iPhone

Nguyên nhân iPhone bị lỗi chế độ tai nghe

Để hướng dẫn tắt chế độ tai nghe trên iPhone, bạn cần biết rõ nguyên nhân gây nên là gì? Khi đó, bạn sẽ xử lý nhanh và kịp thời. Hãy tham khảo một số nguyên nhân đề cập dưới đây.

  • Rút tai nghe đột ngột khi bạn chưa tắt các ứng dụng đang phát âm thanh trong iPhone.
  • Cùng lúc các ứng dụng chạy nền đang được mở, bởi vậy không tương  với thiết bị nền cản trở quá trình phát âm thanh ra loa ngoài.
  • Sử dụng tai nghe không chính hàng hoặc bị hỏng.
  • Rút tai nghe khỏi máy khi điện thoại đang hoạt động các tác vụ khác.
  • Lỗ cắm tai nghe ẩn nhiều bụi bẩn nên làm giảm quá trình truyền tải âm thanh.
  • Chưa hoàn tất các phần mềm cập nhật.
  • iPhone bị va đập mạnh làm ảnh hưởng đến phần cứng bị chập chờn và gây ra lỗi chế độ tai nghe.

Cách tắt chế độ tai nghe trên iPhone phổ biến và hiệu quả cho người dùng

Cách tắt chế độ âm thanh tai nghe trên iPhone sẽ được Di Động Xanh tổng hợp sau đây. Đó là những cách thực hiện rất đơn giản và an toàn dành cho tất cả người dùng.

Thử kết nối lại tai nghe rồi tắt kết nối

Nếu bạn ngắt kết nối tai nghe một cách đột ngột thì máy chưa nhận ra là đã tắt kết nối với tai nghe. Vì vậy, bạn khắc phục bằng cách kết nối lại tai nghe của mình. Tiếp đó, bạn ngắt kết nối để iPhone có thể nhận ra đã ngắt kết nối với tai nghe. Lúc đó, chế độ tai nghe sẽ được tắt.

chi tiet cach tat che do tai nghe tren iphone

Khắc phục bằng cách kết nối iPhone và tắt lại

Tính năng Jack cần kiểm tra đã cắm tai nghe

Bạn kết nối tai nghe nhờ công cụ Jack cắm và có thể chân Jack cắm có dính dị vật. Điều đó làm cho iPhone hiểu nhầm rằng tai nghe vẫn đang kết nối. Lúc đó, bạn hãy xem kỹ Jack cắm của iPhone có dính bất kỳ dị vật nào không nhé!

kiem tra cong cu jack

Kiểm tra công cụ Jack

Kết nối với một tai nghe khác

Nếu tai nghe không phản hồi thì bạn hãy thử sử dụng một tai nghe khác. Kế tiếp, bạn thực hiện kết nối thiết bị đó với iPhone. Kết quả như thế nào thì bạn sẽ biết lỗi do đâu và tìm cách khắc phục khác.

ket noi voi mot tai nghe khac

Cắm tai nghe khác vào máy

Khởi động lại iPhone

Cách này có vẻ đơn giản như là cách mang lại cho bạn hiệu quả ngay lập tức. Bạn chỉ cần tắt iPhone và tắt chế độ tai nghe ở iPhone trong vài giây rồi khởi động máy trở lại. Trong quá trình tắt, iPhone sẽ thiết lập lại một số tính năng. Cho nên sẽ giúp chế độ tai nghe hoạt động trở lại.

Hệ điều hành thường xuyên cập nhật lại và đặt lại máy

Bạn dùng hết các cách gợi ý trên mà vẫn không được thì hãy kiểm tra xem hệ điều hành đã cập nhật mới chưa. Nếu máy còn dùng phiên bản cũ thì hãy cập nhật mới bởi phiên bản cũ dễ gây ra lỗi.

Ngoải ra, bạn có thể cài đặt lại máy với các thao tác sau: Vào cài đặt → Cài đặt trung → Chuyển hay cài đặt lại iPhone → Đặt lại —> Đặt lại tất cả. Cách này sẽ làm cho thiết bị khắc phục lỗi hiệu quả nhất.

huong dan cach tat che do tai nghe tren iphone

Cập nhật mới hệ điều hành cho iPhone

Liên hệ với Trung tâm sửa chữa thiết bị di động của Apple để được hỗ trợ 

Để đảm bảo an toàn và giúp máy trở lại hoạt động bình thường một cách nhanh chóng, bạn hãy mang điện thoại đến Trung tâm sửa chữa di động uy tín. Điển hình như Di Động Xanh - là địa chỉ thân thuộc, uy tín và đáng tin cậy cho nhiều khách hàng. 

Câu hỏi liên quan về Cách tắt chế độ tai nghe trên iPhone

Cách tắt chế độ tai nghe của iPhone chắc hẳn bạn đã biết với những nội dung chia sẻ trên. Phần này, chúng tôi đưa ra một số câu hỏi thường gặp và giúp bạn hiểu hơn nhé!

nghi van cach tat che do tai nghe iphone

Nghi vấn về cách tắt chế độ tai nghe iPhone

Vì sao iPhone cắm tai nghe nhưng âm thanh vẫn phát loa ngoài?

Bạn nên kiểm tra tai nghe còn hoạt động hay không và jack cắm có sạch sẽ hay không. Trường hợp lỗi do phần mềm, bạn hãy khởi động lại điện thoại sau đó kiểm tra lại xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.

Bạn đã rút tai nghe nhưng vẫn còn biểu tượng tai nghe trên iPhone?

Bạn hãy cắm lại tai nghe rồi xoay Jack cắm vào vòng rồi rút ra. Bạn cũng nên tắt máy rồi khởi động lại điện thoại để xử lý lỗi này nhé!

Nguyên nhân nào tai nghe âm thanh một bên to và một bên nhỏ?

Khi xảy ra trường hợp này có thể do tai nghe bị hỏng một bên. Tính năng Jack cắm bị lỏng hay phần cài đặt âm lượng trên iPhone chưa được điều chỉnh cân bằng.

Vì sao iPhone không cắm tai nghe mà lại ở chế độ tai nghe?

Có thể do Jack cắm tai nghe trên điện thoại iPhone bị kẹt. Bạn nên thử cắm một tai nghe vào iPhone, sau đó tháo ra nhiều lần hay khởi động lại máy để khắc phục.

Cách tắt chế độ tai nghe trên iPhone đã được Di Động Xanh chia sẻ trên. Mong rằng sẽ giúp bạn hàn toàn làm dễ dàng ngay tại nhà.thành công! Nếu cần sự tư vấn thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tại trang web của Di Động Xanh nhé!

0 bình luận

0901176222
;
;