Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Hướng dẫn chi tiết cách bật định vị iPhone

Ngoài nhiều tính năng hữu ích như cho phép tải về và sử dụng các app giải trí và tài liệu học tập hữu ích, Iphone còn sở hữu khả năng tiết lộ cho người dùng biết vị trí nơi mình đang đứng. Tuy nhiên nó thường bị tắt đi nhằm tiết kiệm pin cho máy. Vậy cách bật định vị iphone ra sao, hãy cùng Di Động Xanh tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Bật vị trí iphone có tác dụng gì? 

Ứng dụng định vị vị trí trên iphone có tác dụng gì? 

Hiểu cách bật vị trí iphone cực kỳ quan trọng vì bật định vị iphone giúp người dùng xác định được mình đang ở đâu vào thời điểm hiện tại. Từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng thêm tính năng chỉ dẫn đường. 

Đồng thời khi bật định vị iphone còn khiến cho việc chia sẻ vị trí của mình ngay lúc nói chuyện với bạn bè được nhanh gọn, tiện lợi hơn rất nhiều. Ngoài ra còn cho phép bạn thực hiện một vài chức năng hấp dẫn khác trên điện thoại như: lưu trữ và xem lại danh sách những địa điểm mình từng đi qua, nhắc nhở khi rời đi,... 

Tuy vậy không phải ai cũng nắm rõ cách bật định vị iphone, làm sao để bật định vị iphone, bật vị trí iphone phải vào mục nào, bật định vị iphone tốn nhiều pin không… Nếu đây cũng là những vấn đề mà bạn đọc đang băn khoăn thì hãy bỏ một chút thời gian để theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời thỏa đáng. 

Cách bật định vị iphone đơn giản nhất 

Cách bật định vị iphone rất dễ thực hiện nhưng có thể đến cả những người dùng điện thoại lâu năm vẫn chưa được biết. Bạn nên làm tuần tự theo các bước cụ thể dưới đây để bật định vị iphone ngay: 

  • Bước 1: Ở giao diện chính thức của Iphone, người dùng nhấn vào phần Settings (hình răng cưa) rồi chọn tiếp Privacy.

Vào cài đặt > chọn quyền riêng tư 

  • Bước 2: Trong mục Privacy tiếp tục tìm tính năng Location Service rồi kéo từ chế độ Off thành On 

Gạt nút Dịch vụ định vị sang xanh lá để bật định vị Iphone 

  • Bước 3: Lưu ý nếu bạn muốn mở khóa hoạt động chức năng bật vị trí cho iphone trong từng ứng dụng, chỉ cần trực tiếp bấm vào ứng dụng đó, kế tiếp nhấn While Using the App.

Lựa chọn bật định vị cho ứng dụng cần dùng 

Những lưu ý cho cách bật định vị iphone 

Các thao tác để khởi động tính năng định vị trên điện thoại Iphone khá đơn giản, thế nhưng vẫn có một số điểm cần lưu ý cho người dùng như sau: 

  • Đối với những thiết bị đời cũ, cách bật định vị Iphone cũng có chút thay đổi ở chỗ mục Privacy sẽ bị chuyển thành Security. Bạn nên lưu ý để bật định vị được suôn sẻ hơn. 

  • Bên cạnh những tính năng thuận tiện trong đời sống hàng ngày khi sử dụng bật định vị như: chia sẻ vị trí cho bạn bè, xác định địa điểm trên bản đồ,... thì cách bật vị trí iphone còn giúp người dùng tìm kiếm được máy trong tình trạng thất lạc một cách nhanh chóng. 
  • Ở một vài dòng iphone cũ, khi bật định vị trong một thời gian dài dễ gây hiện tượng nóng máy. Lúc này bạn cần tắt định vị để cho iphone được nghỉ ngơi, tránh những cháy nổ đáng tiếc do hoạt động quá công suất gây nên.

>>> Xem thêm: 4 cách đơn giản để tìm vị trí điện thoại iPhone bị mất

Một số câu hỏi thường gặp về cách bật vị trí iphone

Xuyên suốt quá trình sử dụng người dùng iphone sẽ vướng phải những thắc mắc khó giải đáp. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất về tính năng định vị: 

Bật định vị trên Iphone nên hay không? 

Đối với một số ứng dụng trên iphone, việc bật định vị là vô cùng cần thiết, ví như: Grabs, Ubers hay Maps. Tuy nhiên lại có một số app khác bật định vị hay không cũng không quan trọng. Do vậy người dùng cần để ý và xem xét nên bật định vị cho ứng dụng nào, tắt đi ở ứng dụng nào. 

Cách bật định vị iphone - bật ở đâu? 

Vào đâu để bật định vị cho Iphone

Đây là câu hỏi được nhiều người sử dụng iphone thắc mắc. Để bật được định vị trên chiếc điện thoại này, bạn chỉ cần vào mục cài đặt và tìm kiếm đến Privacy rồi tiếp tục chọn Location Service. Cuối cùng chuyển thanh bật - tắt sang chế độ On là ổn thỏa. 

Bật vị trí trên điện thoại iphone tốn nhiều pin hay không? 

Khi khởi động tính năng định vị trên điện thoại đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải luôn sử dụng mạng và cập nhật vị trí hiện tại của mình cho thiết bị. Bởi vậy nếu thời gian bật lâu sẽ gây hao tốn pin không cần thiết cho iphone của bạn. 

Đồng thời nếu không cẩn thận trong quá trình bật định vị cùng lúc với các ứng dụng khác có thể gây hiện tượng máy hoạt động tối đa công suất, làm nóng máy nhanh chóng. Khi đó nếu người dùng không kịp thời phát hiện sẽ rất dễ gây những tổn hại cho thiết bị, cũng có khả năng gây chập cháy mạch và phát nổ, nguy hại tới tính mạng người xung quanh. 

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về cách bật định vị iphone cũng những thắc mắc hay được đề cập tới về việc bật vị trí iphone cho anh em tham khảo. Hy vọng anh em đã tìm thấy những kiến thức bổ ích từ bài viết của Di Động Xanh và sử dụng thành thạo tính năng này trong tương lai.

0 bình luận

0901176222
;
;