Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Chuyển Video thành GIF trên iPhone mới 2023

Làm cách nào chuyển Video thành GIF trên iPhone? Đây là nội dung mà Di Động Xanh sẽ tổng hợp dành cho bạn đọc. Bạn hãy xem các thông tin bên dưới để rõ hơn nhé!

chuyen video thanh gif tren iphone

Cách đổi Video thành ảnh GIF đơn giản và nhanh chóng

Tìm hiểu cơ bản về hình ảnh GIF

Để giúp anh em có thể thực hiện chuyển Video thành hình ảnh GIF trên iPhone, trước hết chúng ta tìm hiểu về ảnh GIF là gì và các đặc điểm nổi bật của ảnh nhé!

Ảnh GIF là gì?

GIF - Graphics Interchange Format là một dạng hình ảnh động, âm thanh không có. GIF được CompuServe phát triển vào năm 1987 nhằm giúp mọi người có thể trao đổi và truyền tải những hình ảnh nhờ đường truyền có lưu lượng nhỏ.

anh gif tren iphone la gi

Ảnh GIF trên iPhone

Ảnh GIF thực sự là một định dạng tập tin hình ảnh Bitmap với sở hữu những bức ảnh dưới 256 màu sắc khác nhau cho mỗi khung hình. Đây là sản phẩm bởi sự nén dữ liệu bảo toàn. Từ đó làm cho hình ảnh có kích thước nhỏ đi mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Cách sử dụng ảnh GIF 

Bạn muốn chuyển Video thành GIF trên iPhone? Trước hết cần tìm hiểu GIF được sử dụng cụ thể như thế nào?

  • Đồ họa web và logo: Bởi màu sắc hiển thị hạn chế nền ảnh GIF không thể tạo nên ảnh chất lượng cao. Nhưng GIF sẽ phù hợp với đồ họa và biểu trưng với các đường và cạnh sắc nét, ít màu sắc.
  • Hình nền và hình ảnh động trực tuyến: Hình ảnh GIF sống động trên các trang web và nền tảng mạng xã hội. Các GIF sẽ tạo ra những hiệu ứng sách lật thông qua nội dung hình ảnh liên quan. Nhờ đó tạo ấn tượng về video.
  • Mặc dù các hình ảnh GIF không có bất kỳ âm thanh nào và có xu hướng có độ phân giải thấp. Những ảnh GIF cũng phổ biến để đăng các meme trực tuyến, các clip hài hước trên mạng xã hội lan truyền.

Ưu - Nhược của tạo ảnh GIF trên iPhone

Người dùng khi muốn thực hiện chuyển Video thành GIF trên iPhone một cách tự tin và không còn lăn tăn, hãy xem một số các điểm mạnh và hạn chế của GIF bên dưới.

uu và nhuoc diem cach chuyen video thanh gif tren iphone

Điểm cộng và trừ của ảnh GIF

Ưu điểm của việc tạo hình ảnh GIF trên iPhone

Chắc hẳn, bạn sẽ ngạc nhiên về cách chuyển Video thành GIF trên iPhone, khi bạn xem các ưu điểm của tạo ảnh GIF trên iPhone:

  • Dễ dàng tạo ảnh GIF: Trên điện thoại iPhone tích hợp sẵn tính năng này trong ứng dụng Photos. Người dùng chỉ cần chọn một tập hình ảnh hoặc video. Tiếp đó, bạn hãy chọn tạo ảnh GIF và chỉnh sửa theo ý muốn.
  • Tính năng Live Photos: Nhờ tính năng này trên iPhone mà cho phép người dùng mục “Live Photos” để chụp những hình ảnh chuyển động ngắn. Ngoải ra, bạn có thể chọn một Live Photo, sau đó có thể chuyển đổi nó thành ảnh GIF.
  • Tích hợp ứng dụng bên thứ ba: Không chỉ thực hiện tạo ảnh GIF sẵn có, bạn có thể tải xuống các ứng dụng từ App Store như GIPHY, ImgPlay hay GIF Maker/ Nhờ các công cụ đó sẽ giúp bạn tạo ảnh GIF chuyên nghiệp với hiệu ứng đa dạng.
  • Chia sẻ dễ dàng: Sau khi bạn đã tạo ảnh GIF và có thể chia sẻ ảnh đó cho các bạn bè hoặc trên các trang xã hội như iMessage, Messenger, WhatsApp, Instagram, Twitter,... nếu bạn đang sử dụng các nền tảng đó.
  • Tương thích cao và khả năng truy cập dễ dàng: GIF là một định dạng hình ảnh khá phổ biến nên nó có thể tương thích rộng rãi trên nhiều nền tảng và thiết bị. Bởi vậy, bạn có thể xem và chia sẻ ảnh GIF trên các thiết bị mà không cần sự hỗ trợ của việc cài đặt phần mềm đặc biệt.

Nhược điểm của tạo ảnh GIF

Bên cạnh các ưu điểm của ảnh GIF mang lại, định dạng GIF còn có hạn chế như sau: 

  • GIF chỉ hỗ trợ bảng màu với 256 màu nên hình ảnh có thể có độ phân giải thấp, thậm chí ảnh hơi mờ, không sắc nét.
  • Các File GIF động đôi khi có thể khó quay lại và chỉnh sửa. 
  • GIF thường có dung nhỏ nên tải nhanh, nhưng do đường truyền kết nối internet chậm làm cho việc tải chậm trễ. Hoặc có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự xuất hiện của chúng trên trang web.

Chuyển Video thành GIF trên iPhone chỉ 4 bước đơn giản

Chuyển đổi Video thành hình ảnh GIF trên iPhone vô cùng đơn giản mà bạn có thể tự làm ngay, chỉ 04 thao tác. Tuy nhiên, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Yêu cầu khi muốn chuyển thành GIF

Người dùng cần phải tải ứng dụng Shortcuts, đồng thời cấp quyền truy cập cho ứng dụng này. Bạn cần vào Cài đặt/- Phím tắt - Bật “phím tắt chưa được tin cậy”. Thêm nữa, bạn cũng trang bị cho thiết bị của bạn phải là chạy trên hệ điều hành iOS 14.

Quy trình thực hiện chuyển Video thành GIF trên iPhone

Sau đây là các bước tập trung vào câu hỏi: Các bước thực hiện chuyển Video thành ảnh GIF như thế trên iPhone? Cùng xem các bước sau nhé!

  • Bước 1: Bạn hãy tải phim tắt và xuất hiện trên màn hình chuyển sang ứng dụng Shortcuts. Khi đó bạn đã cấp quyền truy cập cho phím tắt này. Tiếp đó, bạn hãy kéo xuống và nhấn vào “Thêm phím tắt chưa được tin cậy”.

chuyen video thanh gif tren iphone don gian

Tải phím tắt và thực hiện như hướng dẫn

  • Bước 2: Sau khi đã tải phím tắt thành công, bạn click vào nó một lần nữa để cấp quyền truy cập vào kho hình ảnh và video. Tiếp tục nhấn nút “Ok” để tiếp tục.

cach chuyen video thanh gif tren iphone

Click nút OK

  • Bước 3: Xuất hiện trên màn hình ảnh và Video trên máy. Bạn chỉ cần chọn Video mà mình muốn chuyển sang ảnh GIF là Ok. Tuy nhiên, bạn cần chọn những Video có thời lượng chỉ vài giây thì ứng dụng mới xử lý nhanh được.
  • Bước 4: Hoàn tất việc chuyển đổi sẽ xuất hiện một bản xem trước. Bạn nên xem lại nếu có cần chỉnh sửa lại. Nếu không bạn nhấn vào kí hiệu chia sẻ ở góc màn hình. Sau đó, bạn hãy lưu lại ảnh vào iPhone hoặc chia sẻ qua email, tin nhắn,…

chuyen video thanh gif tren iphone bang shortcuts

Chia sẻ, lưu ảnh đã tạo

Chuyển Video thành GIF trên iPhone bằng một số công cụ phổ biến

Nếu bạn muốn thực hiện cách chuyển đổi trên nhờ sự hỗ trợ công cụ hiện đại thì hãy xem thêm các nội dung gợi ý sau nhé!

Hướng dẫn dùng các ứng dụng khác trên điện thoại

 Nếu bạn muốn tự tìm các ứng dụng khác để thực hiện chuyển đổi Video thành ảnh GIF thì hãy tham khảo các bước bên dưới nhé!

  • Bước 1: Tải xuống rồi cài đặt ứng dụng Video to GIF trên App Store hoặc CH Play.
  • Bước 2: Mở ứng dụng lên rồi chọn nút “Thêm” và chọn video cần chuyển đổi ở trong thư viện ảnh/video trên điện thoại.
  • Bước 3: Sử dụng thanh trượt để cắt Video và chuyển đổi video sang gif. Nhấn vào nút “Convert to GIF” phía trên cùng bên phải.
  • Bước 4: Hệ thống xử lý xong, bạn có thể xem trước GIF và tùy chỉnh sửa nhờ các công cụ hiệu ứng có sẵn.
  • Bước 5: Click vào nút “Save” để lưu GIF vào thư viện trên điện thoại.

>>> Xem thêm: Tại sao App Store không tải được ứng dụng? - Cách khắc phục nhanh chóng nhất

Dùng công cụ Imgur

Cách dùng Imgur được tóm tắt các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web imgur.com và đăng nhập tài khoản.
  • Bước 2: Click vào nút “Upload” ở vị trí góc phải màn hình và chọn tệp video cần chuyển đổi từ máy tính của bạn.
  • Bước 3: Sau vài giây Video được tải thành công và click chọn Video vừa upload rồi chọn Getshare links.
  • Bước 4: Tại mục “Share links” hãy click vào đường link dạng .gif. Bạn hãy kiểm tra xem thử gif đã được tạo. Khi kiểm tra nêu thấy chưa ưng ý, có thể quay lại bước 3 để tiếp tục chỉnh sửa.
  • Bước 5: Sao chép đường link .gif rồi dán vào website/forum mà bạn muốn chia sẻ.

Các bước chuyển Video thành GIF trên iPhone sử dụng GIMP hoặc Photoshop

Sử dụng GIMP hoặc Photoshop để chuyển Video thành hình ảnh GIF trên iPhone hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở GIMP và mở đoạn Video mà cần chuyển đổi thành GIF với thao tác chọn “File” rồi chọn mục “Open as Layers”.
  • Bước 2: Cửa sổ Import Image Sequence, bạn click vào tệp video và bấm Import. Khi đó, các Frame của video sẽ được nhập làm các layer riêng biệt.
  • Bước 3: Bạn tùy chỉnh GI bằng cách xóa bớt các layer không cần thiết. Tiếp đó, bạn Export gif với thao tác chọn File và ấn Export As để chọn GIF.
  • Bước 4: Tại hộp thoại Export Image, bạn tùy chọn như các thông số như kích thước, độ trễ giữa các frame... Tiếp đó nhấn Export và hoàn tất.

Một số lưu ý khi chuyển Video thành GIF trên iPhone

Trong quá trình thực hiện chuyển đổi video thành hình ảnh GIF trên iPhone không tránh khỏi vướng mắc. Hiểu được điều ấy, nội dung này sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn nhé!

luu y khi chuyen video thanh gif tren iphone

Ghi nhớ và lưu ý

Kích thước File của ảnh GIF không nên quá lớn

Thông thường chuyển đổi Video sang định dạng GIF, người dùng không nên nên để File quá lớn. Có thể làm chậm tốc độ tải GIF lên mạng, thậm chí làm cho người xem chóng chán và khó chịu.Bởi vậy, chúng tôi khuyên bạn để File như sau:

  • Độ dài của Video gốc từ 5-10 giây, tương đương 50-100 frame.
  • Phải giảm kích thước độ phân còn 480x360 hoặc có thể nhỏ hơn.
  • Có thể làm dung lượng GIF, chất lượng cùng với mức độ nén tệp GIF xuống mức vừa phải.

Chọn Video với thời gian ngắn và nội dung trọng tâm

Bạn muốn đạt chất lượng trong quá trình chuyển Video thành GIF trên iPhone, bạn cần điều chỉnh Video gốc sao cho nội dung cũng như hình ảnh trọng tâm.Thậm chí hãy cắt bỏ những phân đoạn dài dòng hay không cần thiết, điều đó sẽ càng dễ gây tạo ảnh GIF ấn tượng với người xem.

Khi tạo xong có thể tiếp tục GIF nếu cần

Sau khi bạn đã tạo Video thành GIF, cho phép bạn tiếp tục chỉnh sửa. Có thể thêm hiệu ứng, text, nhãn dán... qua đó làm chO GIF sinh động và thu hút hơn. Bạn có thể chỉnh sửa GIF bằng một số công cụ như Photoshop, GIMP, các trang web như Ezgif, Imgflip...

Trên đây là cách mách bạn chuyển Video thành GIF trên iPhone chỉ với 04 bước đơn giản. Bên cạnh đó, Di Động Xanh còn mang lại cho bạn thêm các kiến thức liên quan khác đến GIF. Mong rằng tất cả người dùng có thể hiểu và thực hiện GIF ấn tượng, hữu ích và chất lượng nhé! Hãy cung cấp thêm những mẹo hay về sử dụng iPhone qua các bài viết tại trang web Di Động Xanh nhé!

0 bình luận

0901176222
;
;