Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Cài đặt Chorme làm trình duyệt mặc định trên iPhone hot 2023

Cài đặt Chorme làm trình duyệt mặc định trên iPhone sẽ là nội dung được Di Động Xanh chia sẻ trong bài viết này. Vấn đề này nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng iPhone hiện nay. 

cai dat chorm lam trinh duyet mac dinh tren iphone

Cài đặt Chorme làm trình duyệt mặc định 

Hiểu như thế nào trình duyệt mặc định?

Trình duyệt mặc định là quá trình khởi chạy khi bạn nhấp vào một lối tắt đến đường URL. Khi người dùng chọn một liên kết trong thư điện tử (email) hay thực hiện bất cứ hành động nào khác sẽ duyệt khởi chạy. Trường hợp, bạn chưa bao giờ sửa đổi cài đặt này, trình duyệt mặc định của bạn là Microsoft Edge.

cai dat chorm lam trinh duyet mac dinh tren iphone don gian

Trình duyệt mặc định 

Quy trình cài đặt Chorme làm trình duyệt mặc định trên iPhone

Để thực hiện cài đặt cho ứng dụng này, bạn có thể xem hướng dẫn bên dưới và cách kiểm tra như sau: 

Cài đặt chung cho ứng dụng mặc định trên iPhone

Phiên bản hệ điều hành iOS 14 trở đi được hãng  Apple hỗ trợ tính năng thay đổi một số ứng dụng. Đồng thời hỗ trợ trình duyệt web ưa thích làm mặc định trên điện thoại iPhone. Cụ thể là bạn có thể sử dụng trình duyệt Chrome làm mặc định thay vì Safari hoặc Gmail mà thay cho email  trên  iPhone.

Để thiết lập mặc định trên điện thoại Phone, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: Vào mục “Cài đặt” → Chọn ứng dụng muốn cài mặc định –> Ứng dụng trình duyệt mặc định –> Ứng dụng trình duyệt mặc định mong muốn.

huong dan cai dat chorm lam trinh duyet mac dinh

Cài đặt Chorme làm trình duyệt mặc định trên iPhone theo trình tự

Hai cách kiểm tra ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Nếu bạn muốn xem các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone có bị gỡ bỏ hay không, hãy thực hiện theo hai cách sau: 

  • Cách 1: Vuốt màn hình điện thoại từ trên xuống và tại “Thanh tìm kiếm” (Spotlight) xuất hiện nên nhập tên ứng dụng cần tìm kiếm.

Nếu bạn thấy ứng dụng vẫn còn thì  sẽ hiện ở dưới phần tìm kiếm. Lúc đó, bạn chỉ cần ấn vào ứng dụng rồi mở hay đưa ứng dụng trở lại màn hình chính. Ngược lại, trường hợp ứng dụng chỉ hiện với Safari như hình minh họa bên dưới, cho thấy chúng đã bị gỡ bỏ.

kiem tra cai dat chorm lam trinh duyet mac dinh tren iphone

Cách kiểm tra ứng dụng gỡ hay chưa

  • Cách 2: Nhập tìm kiếm tại ứng dụng Appstore. Tiếp đó, bạn vào chữ Apple nằm dưới tên ứng dụng. Khi đó, bạn sẽ thấy  danh sách các app mặc định sẽ hiện ra.

Tại danh sách đó, bạn có thể kiểm tra, nếu bạn không tìm thấy ứng dụng có trên điện thoại thì bên phải sẽ hiện lên đám mây tải xuống. Vậy nên, bạn hãy  cài đặt những ứng dụng này chỉ cần nhấn vào biểu tượng đám mây đó.

hoan thanh cai dat chorm lam trinh duyet tren iphone

Cách cài đặt Chrome làm trình duyệt mặc định trên iPhone hãy nhập vào ô tìm kiếm để kiểm tra

Có nên đặt Google Chrome làm mặc định trên iOS không?

Đây là nội dung giúp bạn có thêm thông tin để thấy được tầm quan trọng việc cài đặt ứng dụng mặc định này vào thiết bị của bạn. Cụ thể:

Có thể dùng trên nhiều nền tảng

Chrome là một trình duyệt website sở hữu đa nền tảng. Nó được dùng trên thiết bị Mac và iPhone mà còn có sẵn cho PC, Android và Chromebook. Bởi vậy, bạn thiết lập trình duyệt mặc định sẽ giúp bạn có quyền truy cập liền mạch vào mật khẩu. Bạn có thể dấu trang, thậm chí còn cài đặt của mình bất kể nền tảng nào. 

Tương thích cao cấp ở website

Trình duyệt Chrome hiện rất phổ biến trên thế giới. Bởi cài đặt Chorme là trình duyệt mặc định trên iPhone có khả năng tương thích web tốt hơn. Hơn nữa,  các nhà phát triển có xu hướng ưu tiên Chorme hơn các trình duyệt khác. Trường hợp bạn gặp ít lỗi hơn với Chrome, việc chuyển đổi hoàn toàn từ Safari sẽ rất hợp lý.

Hỗ trợ trong việc rộng hàng loạt

Safari thường đi kèm với một thư viện tiện ích mở rộng vô cùng phong phú. Nhưng nó không là gì so với kho các tiện ích bổ sung miễn phí trong Cửa hàng Chrome trực tuyến. Do vậy, bạn có thể tùy chỉnh hay nâng cấp bất kỳ tính năng nào của trình duyệt Chrome.

Nâng cao tính năng cho Google Apps

Nếu người dùng chỉ dựa vào các ứng dụng web của Google như thư điện tử, lịch, tiện ích làm quy trình làm việc hàng ngày. Thay vào đó, để có trải nghiệm tốt hơn, bạn có thể sử dụng các ứng dụng trên trong Chrome. Chẳng hạn,  Chrome cho phép bạn sử dụng Google Tài liệu ngay cả khi máy Mac offline.

Cài đặt Chorme làm trình duyệt mặc định trên iPhone để cập nhật nhanh hơn

Khi cài đặt trình duyệt mặc định trên iPhone, bạn sẽ gia tăng tốc độ truy cập. Bởi Chrome đang trong chu kỳ phát triển nhanh chóng, đồng thời nhận được các bản cập nhật thường xuyên trong thời gian nhất định.Nhờ đó sửa lỗi  nhanh hơn, bảo mật cao và các tính năng mới hơn.

Bài viết đã cung cấp vài nội dung cơ bản về cách cài đặt Chorme làm trình duyệt mặc định trên iPhone. Mong rằng với những nội dung trên sẽ giúp tất cả mọi người sử dụng Chorme cho iPhone dễ dàng, thuận tiện và hiệu quả. Truy cập websie Di Động Xanh để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

0 bình luận

0901176222
;
;