Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Cách xóa dữ liệu trên iCloud 2022 nhanh chóng nhất

Cách xóa dữ liệu trên iCloud là phương án tối ưu nhất để bạn khắc phục tình trạng đầy dung lượng bộ nhớ iCloud. Với một tài khoản người dùng, Apple cung cấp bộ nhớ có giới hạn 5GB miễn phí do vậy mà sẽ rất phiền toái nếu các bản backup cũ chiếm dụng hết bộ nhớ lưu trữ. Vậy thì việc xóa backup trên iCloud là điều vô cùng cần thiết, hãy để Di Động Xanh hướng dẫn bạn chi tiết trong bài viết này nhé!

iCloud là gì? Tại sao nên xóa dữ liệu trên iCloud?

tại sao nen biet cach xoa du lieu tren icloud

iCloud là gì?

iCloud là một gói dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí có liên quan đến Apple ID của người dùng. Đặc biệt, iCloud được tích hợp sẵn trên các dòng thiết bị iPhoneiPad có iOS 13 trở lên.

iCloud không chỉ mang đến những tính năng cực kỳ tiện ích như đồng bộ dữ liệu giúp bạn có thể truy cập thư viện bài hát, hình ảnh, danh bạ,..từ iPhone, iPad, Mac, iPod Touch hay kể cả máy tính dùng Windows. iCloud còn giúp tăng khả năng bảo mật dữ liệu và thiết bị cho người dùng rất cao. iCloud cũng sẽ được kích hoạt theo mặc định cho người dùng mới. Theo đó, Apple cung cấp 5GB miễn phí iCloud trên mỗi tài khoản người dùng. 

Tuy nhiên, sẽ có bạn lưu trữ nhiều dữ liệu sẽ khiến đầy bộ nhớ iCloud và không thể sao lưu các dữ liệu quan trọng sau này. Do đó, bạn nên áp dụng cách xóa dữ liệu trên iCloud để khắc phục tình trạng trên nhé!

tai sao nen xoa du lieu tren icloud

Tại sao nên xóa dữ liệu trên iCloud?

Ngoài ra, khi bạn áp dụng cách xóa dữ liệu iCloud trên iPhone, hệ thống sẽ tự động tắt backup cho thiết bị đang dùng hiện tại. Tức là sau khi xóa, nó sẽ không tự động backup dữ liệu thiết bị của bạn lên iCloud mỗi khi được sạc pin như mọi khi nữa. bảo mật dữ liệu và thiết bị cho người dùng rất cao. Và bạn sẽ phải mở lại backup iCloud trên thiết bị khi muốn sao lưu dữ liệu.

Cách xóa dữ liệu trên iCloud bằng điện thoại iPhone/iPad

cach xoa du lieu tren icloud bang dien thoai iphone

Cách xóa dữ liệu trên iCloud bằng điện thoại iPhone

Như chúng tôi đã nói ở trên, dữ liệu iCloud do Apple cung cấp miễn phí có giới hạn trong 5GB. Vì vậy, cách tốt nhất để khắc phục tình trạng iCloud đầy đó là giải phóng dung lượng để có thêm bộ nhớ lưu trữ. Với các bước dưới đây bạn có thể áp dụng cho cách xóa hết dữ liệu trên iCloud nếu bạn muốn nhé.

>>> Xem thêm: Cách đổi mật khẩu iCloud trên iPhone dễ hiểu, nhanh chóng nhất

1. Hướng dẫn nhanh

Vào Ứng dụng Cài đặt > nhấn vào tài khoản của của bạn > Nhấn chọn iCloud > Chọn Quản lý dung lượng > Nhấn chọn Các bản sao lưu > Chọn bản sao lưu bạn muốn xóa > Nhấn tắt và xóa.

2. Hướng dẫn chi tiết

Để xóa dữ liệu trong iCloud trên iPhone giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Đi tới Cài đặt trên thiết bị iPhone (hoặc iPad).

Bước 2: Nhấn vào Profile của bạn (tài khoản của của bạn).

cach xoa du lieu tren icloud

Vào tài khoản của bạn để thực hiện cách xóa dữ liệu trên iCloud

Bước 3: Nhấn vào mục iCloud.

huong dan cach xoa du lieu tren icloud

Nhấn chọn vào mục iCloud

Bước 4: Nhấn chọn Quản lý dung lượng.

chon tiep vao quan ly dung luong

Chọn tiếp vào Quản lý dung lượng

Bước 5: Nhấn chọn Các bản sao lưu.

cach xoa du lieu tren icloud nhanh chong

Chọn vào Các bản sao lưu

Bước 6: Chọn một hoặc các bản sao lưu muốn xoá.

cach xoa du lieu tren icloud nhanh chong

Chọn bản sao lưu muốn xóa

Bước 7: Nhấn Tắt & xóa để hoàn tất.

nhan tat va xoa de hoan tat cach xoa du lieu tren icloud

Nhấn tắt và xóa để hoàn tất cách xóa dữ liệu trên iCloud

>>> Xem thêm: [Bật mí] Cách xóa danh bạ trên iCloud nhanh chóng và an toàn

Lưu ý:

Khi bạn thực hiện xóa một bản sao lưu, đồng nghĩa với việc bạn đã tắt luôn chức năng Sao lưu iCloud trên thiết bị đó. Chính vì vậy, để đảm bảo dữ liệu trong thiết bị không bị mất đi, hãy quay lại iCloud và bật chức năng sao lưu lên.

Một lưu ý nữa đó là hãy kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định xóa bản sao lưu iCloud vì có thể nếu không cẩn thận bạn không may xóa nhầm những dữ liệu quan trọng.

Với cách xóa dữ liệu trên iCloud mà chúng tôi vừa hướng dẫn trên, bạn cũng có thể tắt sao lưu cho từng ứng dụng. Đồng cách cách xóa dữ liệu sao lưu trên iCloud này có thể thực hiện cho cả thiết bị iPhone và iPad. 

Ngoài ra, nếu trường hợp iCloud không đủ dung lượng, bạn cũng có thể mua thêm dung lượng iCloud cho iPhone để lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn. 

Lời kết

Di Động Xanh hy vọng với hướng dẫn cách xóa dữ liệu trên iCloud vô cùng chi tiết trên sẽ giúp bạn thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Bây giờ bạn sẽ không cần lo lắng độ nhớ iCloud bị đầy gây ảnh hưởng đến việc sao lưu các dữ liệu quan trọng khác nữa. Nếu cảm thấy bài viết hay và hữu ích, đừng quên share để nhiều người cùng biết thêm một thủ thật công nghệ thú vị này nhé!

Đừng quên iPhone 14 Đà Nẵng đang chuẩn bị cập bến tại Di Động Xanh, đặt hàng ngay hôm nay để trở thành chủ nhân đầu tiên của siêu phẩm 2022 với mức giá tốt nhất cùng những ưu đãi hấp dẫn khác.

0 bình luận

0901176222
;
;