Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

[HƯỚNG DẪN] Cách Update iPhone lên phiên bản iOS mới nhất

Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong khoảng thời gian gần đây đó chính là cách update iphone lên phiên bản IOS mới nhất. Với đánh giá là mang nhiều ưu điểm vượt trội và cải thiện hiệu quả các tính năng mới nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng. Vậy cụ thể như thế nào? cách thực hiện ra sao? chúng ta hãy cùng Di động xanh tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao chúng ta cần update iphone?

Trước khi tìm hiểu cách update iPhone, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao cần update iphone. Cụ thể có những lý do cơ bản sau:

update iphone

Update iphone có công dụng gì?

Cập nhật bảo mật hiệu quả

Bảo mật là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm trong quá trình sử dụng điện thoại. Chính vì vậy để nâng cấp bảo mật và vá các lỗ hổng để thiết bị thì cập nhật Iphone chính là điều vô cùng cần thiết.

Tương thích với ứng dụng

Nâng cấp phần mềm iphone sẽ giúp người dùng có thể truy cập vào những ứng dụng tương thích mà các phiên bản IOS cũ không thể truy cập được. Ví dụ như Canva, Reddit,..

update ios tren iphone

Tương thích được với nhiều ứng dụng

Sửa một số lỗi ở phiên bản cũ

Với phiên bản IOS được cập nhật mới nhất, các chương trình lỗi ở phiên bản cũ của Iphone sẽ được sửa chữa một cách hiệu quả, giúp nâng cấp quá trình trải nghiệm và sử dụng của người dùng.

Cập nhật tính năng mới nhất

Thông thường các phiên bản IOS mới sẽ được cập nhật rất nhiều tính năng khác nhau nhằm đảm bảo năng suất hiệu quả sử dụng của người dùng. 

nhieu tinh nang tren ios 15

Update iphone có nhiều tính năng mới

Biểu tượng cảm xúc mới đa dạng

Với phiên bản cập nhật iphone mới nhất bạn sẽ được trải nghiệm với những biểu tượng cảm xúc mới một cách đa dạng, phong phú trong khi các IOS cũ không có quyền truy cập vào các biểu tượng đó.

Cách update iphone nhanh chóng nhất

Bạn sẽ nâng cấp phần mềm iphone một cách nhanh chóng nhất với các cách update iphone dưới đây:

Cách update iphone ngay trên điện thoại:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở phần Settings (Cài đặt) trên iphone -> Nhấn chọn General (Cài đặt chung) -> Chọn mục Software Update (Cập nhật phần mềm)

huong dan update tren iphone

Chọn mục Software Update trong phần Setting

Bước 2: Ngay sau khi hoàn thiện bước 1, Iphone sẽ tiến hành kiểm tra phiên bản cập nhật mới nhất của điện thoại. 

Nếu có bản cập nhật mới bạn sẽ thấy được đầy đủ thông số chi tiết về phiên bản đó. Nếu như không có phiên bản nào hiển thị, bạn có thể nhấn chọn Download and Install (Tải về và cài đặt). 

Sau khi nhấn lệnh Download and Install thì nhập mật khẩu mở máy khi hệ thống yêu cầu

 cap nhat phan mem

Nhấn chọn tải về và cài đặt

Bước 3: Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, nhấn chọn lệnh Install Now (Cài đặt ngay bây giờ). Ngay sau đó bản cập nhật sẽ được xác minh. Sau khi bản cập nhật được xác minh, iphone sẽ tiến hành cập nhật

update ios

Chọn Install Now để cài đặt ngay

Bước 4: Việc hoàn tất cập nhật, bạn nhập mật khẩu để mở khóa iphone theo yêu cầu. 

Nhấn đồng ý với điều khoản của Apple lần nữa là xong. Như vậy phiên bản điều hành IOS mới nhất của iphone đã được cài đặt thành công và bạn có thể sử dụng ngay.

update ios 3

Nhập mật khẩu iphone để mở khóa

Cách Update iphone trong Finder hoặc iTunes:

Ngoài update iphone trên điện thoại, người dùng còn có thể tiến hành cập nhật iphone ngay trong Finder hoặc là iTunes. Đối với Mac chạy hệ điều hành MacOS 10.15 trở lên, bạn có thể sử dụng Finder. Đối với PC Windows hoặc Mac có hệ điều hành MacOS 10.14 trở về trước thì bạn có thể sử dụng iTunes.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị cáp Lightning-to-USB để kết nối với điện thoại Iphone. 

update ios 4

Kết nối bằng cáp Lightning-to-USB

Bước 2: Nhấn chọn Trust trong thông báo được hiện lên trên màn hình iphone. (Đây là thông báo hỏi người dùng có muốn “iphone” tin tưởng thiết bị máy tính hay không)

update ios 5

Chọn Trust để tiếp tục cập nhật

Bước 3: Tiến hành xác định vị trí iphone trên máy tính.

  • Tại Finder: Bạn có thể kiểm tra bên trái dưới mục Locations và nhấp vào chọn

update ios 6

Nhấp chọn mục Locations tại Finder

  • Tại iTunes: Bạn tìm biểu tượng iphone nhỏ ngay trên thanh cụ gần trên cùng và nhấp vào chọn.

update ios 7

Tại iTunes nhấn vào biểu tượng iphone

Bước 4: Trong cửa sổ xuất hiện với thông tin trên iphone, điều hướng sẽ đến General ngay trong mục Finder hoặc Settings > Summary ngay trong mục iTunes. Sau đó bạn nhấn chọn Check for Update.

Nếu có hiện lên bản cập nhật, nhấn chọn Download để tải về và nhấn Update.

update ios 8

Nhấn chọn Check for Update

Bước 5: Nếu có hiện lên bản cập nhật, nhấn chọn Download để tải về và nhấn Update.

Nhập mật mã của điện thoại nếu được hệ thống hỏi. Ngay sau đó, bản cập nhật sẽ được tiến hành cài đặt.

update ios 9

Chọn Update để iphone tiến hành cập nhật

>>> Xem thêm: [CẬP NHẬT] Cách reset iphone nhanh, không bị mất dữ liệu

Cách kiểm tra bản cập nhật iphone

Sau khi bản cập nhật iphone đã được hoàn tất xong, bạn có thể tiến hành kiểm tra lại để đảm bảo iphone đã cài đặt được phiên bản IOS mới nhất.

Mở iphone và mở mục Settings > General > Software Update. Tại đây nếu thiết bị đã được cập nhật đầy đủ, bạn sẽ nhìn thấy một màn hình tương tự ngay màn hình phía bên dưới cho biết phần mềm của bạn đã được cập nhật thành công.

Update iphone trong vòng bao lâu?

Quá trình cập nhật iphone diễn ra rất nhanh chóng, đặc biệt đối với dòng máy chính hãng thì chỉ mất từ 15 cho đến 20 phút chưa kể thời gian sao lưu. Tuy nhiên người dùng cần phải đảm bảo những điều kiện sau:

  • Dung lượng bộ nhớ của iphone còn trống
  • Mạng wifi phải ổn định
  • Pin đầy hoặc phải được cắm sạc với nguồn điện

Kết luận

Như vậy, Di Động Xanh đã chỉ ra được những cách update iphone nhanh chóng và hiệu quả nhất đến bạn đọc. Chỉ với những bước đơn giản trên, bạn có thể cập nhật phần mềm iphone dễ dàng chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến cách update iphone thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

0 bình luận

0901176222
;
;