Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Cách cài hình nền iPhone, đổi hình nền điện thoại nhanh nhất 2022

Thay vì dùng hình nền mặc định của điện thoại, bạn có thể thay đổi hình nền mình thích với nhiều ý nghĩa khác nhau để nhìn nổi bật hơn, đẹp hơn và thể hiện tính cách của bạn. Tìm hiểu cách cài hình nền iphone nhanh gọn và đơn giản được Di Động Xanh cập nhật mới nhất 2022 trong bài viết sau.

Hướng dẫn cách cài hình nền iphones

Có nhiều cách cài màn hình iphone như cài từ album ảnh, cài từ phần cài đặt hoặc cài qua ứng dụng thứ 3.

Cách 1 - Cài hình nền iphone từ Album ảnh 

  • Bước 1: Vào phần “Album ảnh”.
  • Bước 2: Chọn ảnh bạn muốn cài làm hình nền.
  • Bước 3: Ấn vào biểu tượng “chia sẻ ảnh”

Cài hình nền iphone từ album ảnh

  • Bước 4: Kéo và chọn mục “dùng làm hình nền” 
  • Bước 5: Bạn có thể di chuyển ảnh sang trái hay phải, phóng to hoặc nhỏ để căn phần khung hình mình muốn hiển thị rồi chọn ‘thiết lập”.
  • Bước 6: Có 3 sự lựa chọn là đặt hình là ảnh màn hình khóa, đặt làm ảnh màn hình chính hoặc đặt làm hình nền của cả màn hình khóa và màn hình chính. Chọn 1 trong 3 sự lựa chọn trên và máy sẽ cài hình nền theo sự lựa chọn của người dùng. Nhấn “hủy” nếu muốn chọn hình khác hoặc căn chỉnh lại khung hình. 

Thiết lập đặt màn hình chính - màn hình khóa

Cách 2 - Cài hình nền iphone từ mục Cài đặt

  • Bước 1: Người dùng chọn phần Cài đặt trên điện thoại iphone.
  • Bước 2: Kéo xuống phía dưới, chọn mục “hình nền”.
  • Bước 3: Nhấn vào dòng “chọn hình nền mới”. 

Cài hình nền iphone từ mục Cài đặt

  • Bước 4: Tại phần này, bạn có thể chọn ảnh động, ảnh tĩnh hoặc ảnh live trong kho ảnh nền điện thoại có sẵn trên iphone. Ngoài ra, bạn có thể chọn ảnh trong các album ảnh của mình. Nếu chọn ảnh trong album ảnh, có thể thiết lập thu phóng phối cảnh. Sau khi đã chọn được ảnh và chỉnh ưng ý, nhấn chọn “thiết lập”. 
  • Bước 5: Tương tự, có thể đặt ảnh đã chọn làm hình nền của màn hình khóa, màn hình chính hoặc cả 2 màn hình.  

Cách 3 - Cài hình nền iphone bằng ứng dụng 

Một số ứng dụng trong kho của appstore cung cấp những hình nền có sẵn với thiết kế độc đáo, đẹp mắt và cá tính. Ví dụ như:

  • Ứng dụng Vellum Wallpapers.
  • Ứng dụng Everpix.
  • Ứng dụng Papers.co

Cài hình nền iphone qua ứng dụng

Có ứng dụng miễn phí và cũng có ứng dụng thu phí với các phiên bản cao cấp. Các hình nền full HD, chất lượng 4K cực đẹp mắt. Ứng dụng tương thích với điện thoại, nên  chỉ cần bạn chọn được ảnh ưng ý sẽ có hướng dẫn cài làm hình nền trực tiếp trên giao diện của app, vô cùng đơn giản và dễ hiểu.

Cách đổi hình nền điện thoại iphone

Để đổi hình nền điện thoại iphone thì cách làm sẽ tương tự với việc cài đặt hình nền. Bạn cũng có thể chọn ảnh từ album, chọn ảnh trong phần cài hình nền, hoặc chọn từ ứng dụng. Trên tất cả các dòng iphone, phương thức thực hiện đều giống nhau. 

Tại sao một số ảnh cài vào màn hình bị phóng to ảnh?

Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải trường hợp muốn cài một bức ảnh yêu thích làm hình nền iphone nhưng khi tiến hành cài lại bị phóng to ảnh, không thể chỉnh khung ảnh mình mong muốn để làm hình nền. Lý do của tình trạng này là kích thước ảnh bạn chọn sai lệch tỷ lệ so với kích thước mặc định ảnh nền iphone. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chỉnh sửa kích thước bức ảnh mình muốn cài hình nền iphone thành ảnh có kích thước ở tỷ lệ 640 x 1136 ( tỷ lệ chuẩn của hình nền iphone). Ngoài ra, bạn hãy lưu ý tắt chế độ thu phóng bối cảnh và  tùy chọn ảnh Tĩnh để ảnh không bị tự động phóng to, vẫn giữ được khung hình bạn muốn xuất hiện trên hình nền. 

Cài live photo làm hình nền iphone 

Các dòng điện thoại từ iphone 6s trở lên cho phép chụp ảnh ở chế độ ảnh động - live photo. Đây là ảnh dạng video kèm âm thanh chỉ trong vài giây. Khi ấn giữ vào ảnh bạn sẽ xem được video đó. Bạn có thể cài live photo làm hình nền iphone bằng cách:

  • Bước 1: Vào phần Album ảnh trên điện thoại iphone. 
  • Bước 2: Chọn album ảnh Live photos.
  • Bước 3: Chọn bức ảnh live photo mà bạn muốn cài làm hình nền.
  • Bước 4: Ấn vào mục chia sẻ ảnh.
  • Bước 5: Chọn phần “Dùng làm hình nền” sau đó căn chỉnh ảnh và ấn Thiết lập. Nếu chọn ảnh live photo làm hình nền của màn hình khóa, khi người dùng ấn giữ vào màn hình thì sẽ thấy video chuyển động.

Đây cũng là một cách giúp bạn có thể lưu một video thành hình nền iphone. Ví dụ nếu muốn cài một video tiktok làm màn hình khóa của iphone, bạn có thể vào phần Share của video trên tiktok, chọn mục live photo. 

Cài video tiktok làm hình nền iphone

Sau khi chờ phần mềm chuyển đổi  video thành live photo, nó sẽ tự động được lưu vào album ảnh trên điện thoại của bạn. Thực hiện các bước tương tự như trên để cài video tiktok  chuyển đổi live photo đó làm hình nền iphone. 

>>> Xem thêm: 

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách cài hình nền iphone, cách đổi hình nền iphone và cách cài live photo thành hình nền trên iphone mà Di động xanh vừa chia sẽ. Hy vọng qua hướng dẫn này, người dùng đã có thể cài đặt được bức ảnh hoặc video ứng ý làm hình nền sinh động và độc đáo trên chiếc điện thoại iphone của mình.

Đừng quên ghé ngay cửa hàng Di Động Xanh để sở hữu ngay các dòng iPhone chính hãng đặc biệt là iPhone 12 Pro Max đang giảm giá mạnh cùng nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

0 bình luận

0901176222
;
;