Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Bật mí cách sao lưu tin nhắn trên iPhone 2023

Cách sao lưu tin nhắn trên iPhone sẽ là nội dung mà Di Động muốn chia sẻ cho đọc giả. Đây là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm và gặp phải khi sử dụng iPhone. Hiểu được điều ấy, bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về nội dung này nhé!

cach sao luu tin nhan tren iphone don gian

Cách sao lưu tin nhắn iPhone

Cách sao lưu tin nhắn trên iPhone bằng các phần mềm phổ biến

Khi nhắc đến sao lưu tin nhắn trên điện thoại iPhone, người dùng nên lựa chọn một trong các phần mềm tin cậy sau nhé!

Sao lưu tin nhắn trên iPhone bằng phần mềm iCloud

Phần mềm iCloud cho phép tin nhắn của bạn sẽ được đồng bộ hóa mọi ứng dụng. Hầu hết, các thiết bị công nghệ đều sử dụng hung mã ID hãng Apple. Tuy nhiên,  iPhone của bạn phải có bản cập nhật IOS 11.4 trở lên. 

Khi bạn sao lưu iMessage bằng iCloud, người dùng chỉ cần đăng nhập vào thiết bị. Sau đó, tất cả các cuộc trò chuyện sẽ tự động được đồng bộ từ phần mềm iCloud. Bạn cùng xem chi tiết các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Cài đặt—>Nhấn chọn vào hồ sơ ID Apple.
  • Bước 2: Chọn vào mục “iCloud: →bấm chọn mục “Tin nhắn”.
  • Bước 3: Tùy chọn chế độ bật/ tắt, tiếp đó sẽ xuất hiện một thông báo để giúp người dùng cảnh báo tin nhắn. Bạn có thể truy xuất lịch sử tin nhắn của bạn từ iCloud.
  • Bước 4: Chọn tiếp chế độ tắt rồi tải xuống tin nhắn.
  • Bước 5: Sau cùng, bạn nhấn vào mục “Sao lưu iCloud”-->Bật chế độ sao lưu iCloud” →Bắt đầu quá trình sao lưu.

cach sao luu tin nhan zalo tren iphone

Cách sao lưu tin nhắn zalo trên iPhone bằng iCloud

Điều đáng lưu ý, bạn đảm bảo đường truyền mạng trong quá trình sao lưu tin nhắn. Điều đó nhằm hỗ trợ quá trình sao lưu được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Phần mềm iCloud, hãng Apple chỉ hỗ trợ cho người dùng tối đa dung lượng 5GB miễn phí. Bạn muốn lưu trữ nhiều hình ảnh và video, hãy  tạo ra được nhiều tài khoản iCloud. Hoặc người dùng có thể đăng ký và trả phí gói cước sử dụng thêm dung lượng iCloud.

Cách sao lưu tin nhắn trên iPhone qua ứng dụng iTunes 

Đây cũng là phần mềm hỗ trợ iPhone sao lưu tin nhắn an toàn. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị một cọng cáp Lightning, máy tính và iPhone đều phải cài đặt phần mềm iTunes. Để biết rõ các bước thực hiện cách cài Altstore không cần máy tính, hãy thực hiện theo hướng dẫn bên dưới:

  • Bước 1: Vào phần mềm iTunes và kết nối thiết bị iOS của bạn với máy tính. Bạn dùng phiên bản iOS 13 trở lên, bạn không cần cáp USB Lightning mới mà có thể kết nối iPhone với Macbook. Hoặc có thể dùng tới Finder để kết nối.
  • Bước 2: Tại giao diện iTunes, bạn nhấp vào biểu tượng thiết bị tương ứng ở bên trái màn hình. Sau đó, bạn chọn đúng thiết bị iPhone của bạn.

cach sao luu tin nhan tren iphone bang itunes

Chọn đúng iPhone của bạn cần kết nối

  • Bước 3: Tìm chọn mục “Summary” rồi chọn tiếp “Backups” —>Nhấn chọn chế “Back Up Now”. 

Bạn chờ đợi máy thực hiện quá trình sao lưu tin nhắn được hoàn thành quá trình sao lưu. Khi đó sẽ được hiển thị ở mục “Latest Backups”. Nếu không, bạn có thể mục “Preferences” rồi chọn tiếp “Devices” (Mac) hay “Devices” (Windows). Nhờ đó giúp bạn kiểm tra sao lưu máy của bạn thành công hay không?

huong dan cach sao luu tin nhan tren iphone

Thực hiện như hình ảnh minh họa để xem tình trạng sao lưu tin nhắn

Hướng dẫn cách sao lưu tin nhắn trên iPhone bằng phần mềm 3utool

Phần mềm 3utool cho phép sao lưu tất cả dữ liệu. Chẳng hạn như Tin nhắn, Danh bạ, các dữ liệu từ các app khác… Bạn hãy làm theo các bước dưới đây để sao lưu tin nhắn bằng 3utool:

  • Bước 1: Cài đặt phần mềm 3utool vào máy tính hay Laptop.
  • Bước 2: Khởi động phần mềm 3utool rồi kết nối iDevice với máy tính bằng cáp kết nối.
  • Bước 3: Tìm đến và chọn “ToolBox”, tiếp đó chọn mục “Backup/Restore”.

cach sao luu tin nhan tren dien thoai iphone

Chọn mục “ToolBox”

  • Bước 4: Sau đó, bạn chọn địa chỉ sao lưu phù hợp rồi ấn vào nút “Back up now”.

back up tin nhan tren iphone

Chọn mục “Back up now”

Cách sao lưu tin nhắn messenger trên iPhone dùng phần mềm EaseUS MobiSaver 

EaseUS MobiSaver là một phần cũng được đánh giá khá tốt. Đặc biệt trong việc lấy lại tin nhắn đã bị xóa. Để biết cách khôi phục tin nhắn trên iPhone bằng EaseUS MobiSaver, bạn thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Vào trang web EaseUS MobiSaver rồi tải và cài đặt phần mềm cho máy.

cach sao luu tin nhan tren iphone bang phan mem

Download và tải phần mềm về máy

  • Bước 2: Bạn đã hoàn thành cài đặt xong, hãy mở phần mềm lên và hệ thống sẽ yêu cầu bạn kết nối điện thoại với máy tính.

cach sao luu tin nhan tren iphone nhanh chong

Khởi động phần mềm

  • Bước 3: Chọn tiếp nút Scan

giao dien sao luu tin nhan tren iphone

Giao diện cửa sổ nút “Scan”

  • Bước 4: Xuất hiện một danh mục các dữ liệu bị xóa, hãy nhấn chọn Messages để khôi phục tin nhắn cho iPhone
  • Bước 5: Chọn vào các tin nhắn mà bạn muốn khôi phục và tiếp đó nhận  Recover.

hoan thanh cach sao luu tin nhan tren iphone

Nhấn nút “Recover”

Đó là bốn cách sao lưu tin nhắn từ iPhone sang iPhone chỉ với một số thao tác đơn giản và nhanh chóng. Bạn sẽ chọn một phần mềm để dễ dàng sao lưu dữ liệu trên iPhone của mình. Ngoài ra, bạn còn có nhiều sự lựa chọn khác, hãy xem tiếp phần giới thiệu bên dưới.

Cách sao lưu tin nhắn trên iPhone thông qua nhà mạng 

Nếu bạn sử dụng những cách trên không đạt hiệu quả thì hãy áp dụng ngay cách này nhé! 

Bạn hãy thử liên hệ nhà mạng mà điện thoại đang dùng dịch vụ. Bạn hãy nêu  yêu cầu để nhân viên nhà mạng hỗ trợ. Nhà mạng có thể sao lưu các tin nhắn đã được nhận và gửi đi gần đây. Nhưng với những tin nhắn khá lâu hay không thể cung cấp mô tả nội dung tin nhắn. Do vậy, nhà mạng ất khó xác định được đâu là tin nhắn mà bạn tìm kiếm.

Tầm quan trọng sao lưu dữ liệu thường xuyên

Dù như thế nào, một điều mà bạn cần ghi nhớ là hãy sao lưu dữ liệu cho máy một cách thường xuyên. Đây là một thao tác rất quan trọng bởi không may bạn xóa đi một phần dữ liệu nào đó. 

Hơn nữa, các tin nhắn ấy vô cùng có giá trị và giúp cho bạn trong việc trao đổi công việc, học tập. Vì vậy, bạn hãy tập thói quen việc sao lưu dữ liệu. Nhờ đó giúp bạn có thể khôi phục lại một cách nhanh chóng và chủ động. Không chỉ vậy, thao tác này còn giúp bạn sử dụng điện thoại chủ động và an toàn hơn.

Với những nội dung tóm tắt các cách sao lưu tin nhắn trên iPhone mà Di Động Xanh chia sẻ trên mong sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp. Qua đó giúp bạn sao lưu tin nhắn nhanh và an toàn nhé! Chúc bạn thực hiện các thao tác ngay tại nhà thành công nhé!

0 bình luận

0901176222
;
;