Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

5 cách scan tài liệu bằng iPhone cực kỳ đơn giản

Scan tài liệu bằng iPhone có đơn giản không? Điện thoại iPhone được trang bị các tính năng hiện đại giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Chỉ với một thiết bị di động thông minh là đã có thể scan tài liệu khi cần. Trong bài viết dưới đây, Di động xanh sẽ chia sẻ đến bạn đọc 5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone dễ thực hiện nhất.

Scan tài liệu văn bản trên Files iPhone

Không chỉ có chức năng quản lý tài liệu trên điện thoại iPhone, ứng dụng Files còn được dùng để scan tài liệu. Ứng dụng có thể quét nội dung tài liệu trên giấy rồi chuyển sang văn bản thông qua việc tải lên Google Drive. Để scan tài liệu bằng iPhone, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Mở ứng dụng

Trước hết, bạn cần mở ứng dụng Files trên điện thoại iPhone rồi bấm chọn biểu tượng 3 dấu chấm. Tiếp đó, sẽ chọn tính năng Quét tài liệu. Trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện giao diện chụp ảnh. Ứng dụng Files sẽ tự động quét ảnh để nhận diện chữ viết. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt tính năng tự động để thực hiện các thao tác thủ công.

scan tai lieu bang iphone

Quét tài liệu 

Bước 2: Lưu ảnh chụp

Nếu muốn thay đổi màu sắc cho văn bản chụp bạn có thể bấm vào biểu tượng 3 vòng tròn để chọn. Sau đó, sẽ bấm vào biểu tượng nằm ở giữa để tiến hành chụp ảnh. Thực hiện xong thì chọn nút Lưu nằm tại góc dưới màn hình. Thiết bị sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục để lưu ảnh và bấm Lưu để Save lại. 

luu anh chup de thuc hien sacn tai lieu bang iphone

Lưu ảnh chụp để thực hiện scan tài liêu bằng iPhone

Bước 3: Tải ảnh chụp lên

Bạn chỉ cần mở lại ứng dụng Files rồi chọn ảnh vừa mới chụp. Bấm vào biểu tượng chia sẻ nằm ở dưới cùng của góc trái. Chọn Google Drive để tải lên. Tiếp tục mở ứng dụng Files rồi chọn hình ảnh vừa mới chụp. Sau đó, nhấn vào biểu tượng chia sẻ nằm ở dưới góc trái. Chọn ứng dụng Google Drive trên thiết bị để tải lên. Tiếp theo sẽ chọn chức năng Tải lên.

Bước 4: Mở tài liệu

Tại bước này, bạn sẽ truy cập vào ứng Google Drive trên máy tính. Nhấp chuột vào hình ảnh rồi mở Google Tài liệu. Ngay sau đó, bạn sẽ nhìn thấy tài liệu vừa được scan từ iPhone.

Scan tài liệu bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Các bước scan tài liệu từ ứng dụng Ghi chú được thực hiện như sau:

sacna tai lieu qua ghi chu

Scan tài liệu qua Ghi chú

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn vào mục Ghi chú rồi tạo ra một ghi chú mới. Tiếp theo sẽ bấm vào biểu tượng camera rồi chọn tính năng Quét tài liệu.
  • Bước 2: Tải tài liệu cần quét lên. Quét xong thì Lưu lại. Giữ trong vài giây rồi chia sẻ tài liệu qua email hoặc các ứng dụng tin nhắn khác mà mình muốn.

Scan tài liệu qua Live Text (iOS 15)

Scan tài liệu bằng iPhone bằng Live Text cũng là cách khá hay mà bạn nên thử. Tính năng này không hỗ trợ scan toàn bộ tài liệu mà chỉ nhận diện rồi chép chữ ra ngoài. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực hiện được trên điện thoại iOS 15.0 trở lên.

sacn tai lieu qua live text

Scan tài liệu qua Live Text

  • Bước 1: Trước hết sẽ vào mục Cài đặt điện thoại. Chọn Cài đặt chung, bấm vào Ngôn ngữ & vùng rồi bật Live Text.
  • Bước 2: Tiếp đến sẽ kích hoạt ứng dụng Camera mặc định cho tài liệu. Chọn nút scan nằm trên màn hình rồi chọn Sao chép phần tài liệu mong muốn. 

Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ hoạt động tốt với văn bản tiếng Anh. Nếu áp dụng với văn bản tiếng Việt rất có thể sẽ bị lỗi hay chuyển nhầm ngôn ngữ.

Scan tài liệu trên iPhone qua ứng dụng Microsoft Lens

Ngoài việc sử dụng các tính năng có sẵn, bạn còn có thể scan tài liệu bằng iPhone qua Microsoft Lens. Đây là ứng dụng chuyển đổi tài liệu hữu ích được nhiều người lựa chọn.

ung dung scan tai lieu microsoft lens

Ứng dụng Microsoft Lens

  • Bước 1: Trước hết cần tải và cài đặt ứng dụng cho iPhone. Bạn có thể tải Microsoft Lens ngay trên Appstore của điện thoại.
  • Bước 2: Mở ứng dụng rồi chọn mục Tài liệu. Canh đều tài liệu để scan. Tiến hành điều chỉnh tài liệu sau khi scan. Tiếp tục chọn Confirm rồi bấm Done là xong. Cuối cùng sẽ chọn file ảnh lưu dưới dạng PDF hoặc JPG.

Scan tài liệu qua Cam Scanner

Với sự phát triển của công nghệ, hiện có rất nhiều ứng dụng phục vụ cho việc scan tài liệu. Chẳng hạn như ứng dụng Cam Scanner được giới thiệu dưới đây.

scan tai lieu qua cam scanner

Scan tài liệu qua Cam Scanner

  • Bước 1: Vào Appstore để tải và cài đặt Cam Scanner cho iPhone.
  • Bước 2: Truy cập vào Cam Scanner, chọn biểu tượng camera có dấu cộng. Chỉnh để tải liệu nằm trong khung. Sau đó sẽ bấm vào chức năng chụp ảnh.
  • Bước 3: Bấm vào mũi tên xanh bên dưới góc phải để tiếp tục scan. Bạn cần chờ một thời gian ngắn để scan hoàn tất. Tiếp theo sẽ chỉnh sửa tài liệu theo ý muốn rồi bấm vào dấu tick màu xanh.
  • Bước 4: Đến đây thì quá trình scan đã hoàn tất. Bạn có thể chia sẻ tài liệu qua các email, messenger, zalo,... để phục vụ cho công việc.

>>> Xem thêm: 

Trên đây là những cách scan tài liệu bằng iPhone đơn giản mà Di Động Xanh chia sẻ cùng bạn đọc. Chúc các bạn thực hiện thành công. Hãy thường xuyên ghé thăm website của chúng tôi để cập nhật những thông tin bổ ích khác nhé.

0 bình luận

0901176222
;
;