Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

3 cách theo dõi iPhone cực hiệu quả không phải ai cũng biết

Bạn thường không yên tâm khi mọi thông tin dữ liệu quan trọng được lưu trữ trong máy của mình có thể bị mất đi nếu rơi vào trường hợp iPhone bị thất lạc hay mất trộm. Chính vì thế bạn cần biết cách theo dõi iPhone của mình mọi lúc, mọi nơi. Bài viết này, Di động xanh sẽ giới thiệu cho bạn các cách định vị theo dõi trên điện thoại iPhone cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Cách cài định vị theo dõi trên iPhone bằng cách sử dụng Find My

Cài đặt theo dõi trên điện thoại iPhone

iPhone là 1 trong những dòng điện thoại được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Một trong những tính năng vô cùng hữu ích mà bạn không thể bỏ qua đó là theo dõi iPhone bằng ứng dụng có sẵn. Tuy nhiên khá nhiều người dùng iPhone vẫn chưa biết được cách cài đặt tính năng này trên máy. Để theo dõi iPhone bằng cách cài định vị thông qua ứng dụng Find My trong điện thoại, bạn thực hiện theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) trên màn hình chính iPhone. Nhấn vào tên (tài khoản) của bạn ở trên cùng để mở trang ID Apple của bạn.

Bước 2: Chọn vào mục Find My.

Bước 3: Trong mục Find My, bạn nhấn bật Share My Location (Chia sẻ Vị trí của tôi). 

Bước 4: Nhấn chọn Find My iPhone ở trên cùng màn hình ở trạng thái bật. Tiếp đó, xuất hiện hai tùy chọn là Enable Offline FindingSend Last Location, bạn gạt nút cạnh bên để bật hai tính năng này lên.

Cách cài đặt theo dõi trên điện thoại iPhone

Như vậy, chỉ với các bước đơn giản trên bạn đã có thể xác định được vị trí cũng như theo dõi điện thoại iPhone của mình bằng ứng dụng Find My đã được cài sẵn trên máy. Với việc bật gửi vị trí cuối cùng này, bạn hoàn toàn có thể biết được vị trí gần nhất của iPhone kể cả khi điện thoại bị hết pin hoặc bạn đã tắt nó.

Lưu ý: Để bật ứng dụng này, tài khoản iCloud dùng để theo dõi điện thoại iPhone cần được cài đặt trước đó. Sau khi đã đăng nhập thành công, bạn mới bắt đầu sử dụng chế độ Find My trên iPhone. Tính năng này áp dụng cho mọi iPhone có hệ điều hành iOS 5 trở lên.

Tại Di động xanh hiện tại đang có nhiều chương trình khuyến mãi khi mua iPhone 6, iPhone 7, iPhone 7Plus cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Hướng dẫn cách theo dõi iPhone

Nếu bạn chưa biết làm thế nào để định vị được điện thoại của mình thì hãy làm theo một trong các cách theo dõi iphoneDi động xanh chia sau đây.

Cách theo dõi iPhone bằng iCloud trên điện thoại

Để tìm, định vị điện thoại iPhone bằng ứng dụng iCloud được cài đặt sẵn trong máy, bạn có thể thực hiện các bước như sau: 

Bước 1: Bạn tìm đến ứng dụng Find My (Tìm) trên điện thoại đã bật trước đó, rồi chọn thiết bị cần tìm.

Hướng dẫn cách theo dõi iPhone bằng iCloud

Bước 2: Lựa chọn hình thức tìm kiếm trên ứng dụng.

Chức năng Phát âm thanh: Âm thanh sẽ được reo lên và rung từ cấp độ nhỏ đến lớn trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 phút.

Chức năng Chỉ đường: Giúp điện thoại chuyển hướng đến bản đồ và chỉ dẫn đường đi cho bạn đến vị trí của điện thoại.

Chức năng Thông báo: giúp thông báo cho bạn trường hợp thiết bị của bạn chưa được kết nối mạng Internet hoặc điện thoại đã tắt nguồn.

Chức năng Đánh dấu là Bị mất: Bạn cần nhập số điện thoại để liên lạc và lời nhắn khi chọn chế độ này. Nếu có ai đó vô tình cầm nhầm điện thoại iPhone của bạn thì họ sẽ có thông tin để liên hệ và trả lại điện thoại cho bạn. Ngoài ra, nếu iPhone của bạn chưa được cài đặt chế độ khóa màn hình thì hệ thống sẽ giúp bạn thiết lập khóa màn hình để điện thoại của bạn luôn được bảo vệ.

Hướng dẫn theo dõi iPhone bằng iCloud

Cách theo dõi iPhone trên máy tính bằng trang web của iCloud

Ngoài cách theo dõi iPhone bằng ứng dụng iCloud trên điện thoại, bạn cũng có thể định vị theo dõi iPhone bằng trang web iCloud trên máy tính. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web iCloud.com trên máy tính > Tiến hành đăng nhập tài khoản iCloud > rồi nhấn Enter.

Truy cập vào web iCloud trên máy tính

Bước 2: Chọn ngay vào Biểu tượng Tìm iPhone.

Truy cập vào tính năng tìm iPhone trên iCloud

Bước 3: Chọn mục Tất Cả Các Thiết bị > sau đó chọn vào thiết bị bạn đang muốn định vị theo dõi.

Lựa chọn thiết bị cần tìm và định vị 

Bước 4: Khi định vị được hiện lên trên màn hình, bạn có thể xác định được thiết bị mình cần tìm đang đâu rồi nhé.

Định vị theo dõi iPhone 

Cách định vị iPhone người khác

Nếu bạn đang tìm cách theo dõi iPhone của một ai đó, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chia sẻ vị trí hai thiết bị với nhau. Nếu thiết bị (1) đang là thiết bị cần tìm thì chọn Tìm > chọn vào mục tài khoản Tôi của bạn > Bật Chia sẻ vị trí của tôi để bật vị trí.

Cách tìm iPhone của người khác

 

Bước 2: Tiếp đó, vào mục Người (People) > nhấn chọn Start Sharing Location > sau đó chọn vào thiết bị (2) để chia sẻ vị trí của thiết bị (1) > Nhấn chọn Send.

Bước 3: Bạn tiến hành chọn khoảng thời gian mà bạn muốn chia sẻ định vị. 

Cách tìm iPhone của người khác

Khi thiết bị (2) nhận đồng ý nhận chia sẻ lại vị trí thì thiết bị (1) sẽ nhận được một thông báo > nhấn chọn OK để hoàn tất quá trình chia sẻ hai thiết bị iPhone. Lúc này hai thiết bị đã có thể tìm được vị trí của nhau.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách bật định vị Iphone

Trên đây là các cách theo dõi iPhone cực kỳ hiệu quả giúp bạn có thể tìm và định vị được iPhone của mình cũng như của người khác nhanh chóng. Hy vọng qua bài viết vừa rồi của Di động xanh, các bạn đã có thêm cho mình những mẹo sử dụng iPhone một cách thông minh và tiện lợi nhất.

0 bình luận

0901176222
;
;